วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

* อธิบาย windows 7 ตามความเข้าใจ

    ขั้นตอนที่ 1  นำแผ่น windows เข้าเครื่อง แล้วก็กด restart จากนั้นรอให้หน้าจอขึ้นรูปให้เรา setup โดยกด F10 หรือ F9 ไปยังคำว่า Boot แล้วสังเกตคำว่า Boot  Device และก็กดเข้าไป         ให้เปลียนคำตรง First Boot ให้เปลียนคำตรงนั้นให้เป็น CD-ROM และเปลี่ยนคำที่มีชื่อว่า Second Boot Device ให้เปลี่ยนเป็น Hard Disk จากนั้นก็กด F10 แล้วมันจะขึ้นคำว่าคุณต้องการ Save มันไว้หรือไม่และให้คุณกด OK

    ขั้นตอนที่ 2   หลังจากนั้นภาพจะขึ้นมาให้เราเลือกว่า ต้องการลง windows ไร จะมีให้เลือกทั้ง windows 7 และ windows xp  ให้เราคลิกที่ windows 7 หลังจากนั้นระบบจะทำการโหลดไฟล์ setting ลงไปในเครื่องให้รอจนจอภาพขึ้น ให้เรา เลือกภาษาในการใช้

   
ขั้นตอนที่ 3  ให้เลือก ภาษาโดย  ช่ิองแรกให้เป็น English   ช่องสองที่ให้เป็น thai และช่องสามให้เป็น us  จากนั้นให้กด next ไป จะขึ้นรูปมีคำว่า Install now  ให้เราคลิกเลย จากนั้นจะขึ้นภาพมาให้เราอ่านข้อตกลงของ windows ให้เรากดยอมรับที่ช่อง เล็กด้านล่างแล้วกด next ต่อไป 


    ขั้นตอนที่4  จะขึ้นภาพให้เราเลือกว่าจะ upgrade หรือ custom ให้คลิกที่ custom ถ้าเลือก Upgrade จะเป็นการลงวินโดวส์ทับของเก่า โปรแกรมและไฟล์จะไม่หาย ถ้าเลือก Custom จะเป็นการติดตั้งแบบลงใหม่หมด พร้อมฟอร์แมตดิสค์

   ขั้นตอนที่ 5  จะขึ้น ภาพนี้ให้เราเลือก dick ที่การลง windows ให้เราเลือก dick 1 (หรือ dick c ) แล้วไปที่ driver option   จากนั้นคลิกคำว่า format แล้วกด  dick 1 แล้วกด next 

 ขั้นตอนที่ 6    รอจนภาพขึ้นให้เราใส่ ชื่อของคอมพิวเตอร์ แล้วส่วนหน้าต่อไปที่ให้ใส่ Password ก็ไม่ต้องก็ได้ ส่วนหน้าต่อไปให้เราใส่ Product key ให้เรากด next ไปต่อได้เลย 

   ขั้นตอนที่ 7   จะขึ้นหน้านี้มาซึ่่งขั้นตอนนี้ให้เราเลือก Use recommended Setting เพื่อเป็นการ Update Patch windows ต่างๆ

   ขั้นตอนที่ 8   จะขึ้นภาพมาให้เราตั้งเวลา วัน  เดือน   ปี  หลังจากนั้นจะขึ้นให้เราเลือกว่า ใช้เน็ตที่ไหน 
ขั้นตอนนี้อยู๋ที่เราว่า เราเล่นที่ไหน  ซึ่งรูปแรกหมายถึง บ้าน สองหมายถึง ตามหน่วยงานราชการ สามหมายถึง ตามสาธารณะ


และหลังจากนั้นกด ให้รอจนกว่าหน้าตา  ขึ้นมาจะเห็นแต่ ถัีงขยะ ให้เราคลิกขวาไปคำว่า personalize   ไปคำที่อยู่ด้านซ้ายคำว่า Change dektop icon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น